Đồng hồ sinh học của con người quy định nhịp hoạt động tất cả cơ quan nội tạng của chúng ta. Khi đã biết rõ cơ chế này hoạt động thế nào, bạn sẽ phải sắp xếp thời gian biểu làm việc, nghỉ ngơi cho phù hợp…

Cùng tham khảo khung giờ “Làm Việc” của các cơ quan nội tạng trong cơ thể bạn:

21:00 – 23:00: Tuyến giáp

Trong giai đoạn đầu của giấc ngủ, hệ thống nội tiết của chúng ta tái cân bằng chính nó và mạch máu hoạt động tích cực hơn. Điều này có nghĩa là bất kỳ vấn đề sức khỏe nào liên quan đến hệ miễn dịch, tuyến giáp, tuyến thượng thận hoặc chuyển hóa có thể sẽ khiến bạn tỉnh táo.

Khó khăn khi ngủ trong thời gian từ 9 đến 11h đêm cũng có thể là dấu hiệu của sự căng thẳng liên tục và lo lắng quá mức trong ngày. Để cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn ở giai đoạn này, bạn có thể thực hành thiền định, tập yoga trước khi đi ngủ hoặc tập luyện cơ bắp.

23:00 – 01:00 : Túi mật

Túi mật của bạn để tạo ra mật, giúp tiêu hóa và hấp thụ, phân hủy tất cả chất béo bạn đã tiêu thụ trong ngày. Thức dậy trong thời gian này có thể là do cơ thể bạn có sỏi mật hoặc bạn cần phải điều chỉnh lượng chất béo trong bữa ăn. Bạn nên sử dụng dầu thiên nhiên lành mạnh hơn.

Hoạt động của túi mật bị ảnh hưởng cũng có thể liên quan đến sự thất vọng về cảm xúc, lòng tự trọng kém, cay đắng và oán giận. Vì vậy, để ngủ ngon giấc, bạn nên thực hành thái độ tự chấp nhận bản thân và tha thứ đối với lỗi của người khác.

01:00 – 03:00: Gan

Trong thời gian này, cơ thể của bạn tự làm sạch, loại bỏ các chất thải ra khỏi máu và các mô khác. Nếu bạn thức dậy vào lúc này có thể là do gan của bạn có quá nhiều độc tố cần xử lý. Để giúp gan thực hiện đúng các chức năng, bạn hãy cố gắng uống thêm nước tinh khiết và cắt giảm hẳn chất cồn và caffein.

Thức dậy trong thời gian này cũng có thể là bạn đang chứa đầy những cảm xúc tiêu cực như giận dữ, thất vọng, cảm giác tội lỗi cần được giải thoát. Nếu bạn muốn giấc ngủ của mình trở lại bình thường thì cần loại bỏ những cảm xúc tiêu cực đó.

03:00 – 05:00: Phổi

Phổi của bạn là một trong những cơ quan đầu tiên cần lấp đầy khí bằng cách thu thập oxy và di chuyển nó đến tất cả các hệ thống khác để chuẩn bị cho một ngày mới. Nếu bạn thức dậy trong khoảng thời gian từ 3:00 sáng đến 5:00 sáng và có các triệu chứng như ho, hắt hơi hoặc nghẹt mũi, điều này có thể cho thấy bạn có chất nhờn dư thừa hoặc chế độ ăn kém.

Phổi cũng được kết nối với những cảm xúc của nỗi buồn và đau buồn, vì vậy thức dậy vào thời điểm này có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn cần phải từ bỏ những cảm xúc này. Thực hiện một số bài tập hít thở đúng cách có thể giúp bạn ngủ ngon hơn.

05:00 – 07:00: Ruột già

Trong thời gian này của buổi sáng, dòng năng lượng được tập trung trong ruột già của bạn giúp đẩy chất thải ra khỏi cơ thể của bạn. Nếu có sự mất cân đối trong cơ quan này, bạn có thể bị táo bón, tăng cân hoặc thậm chí lão hóa sớm. Để cho ruột già hoạt động tốt và điều hòa chu kỳ giấc ngủ của bạn, bạn nên thường xuyên tập luyện cơ bắp, uống nhiều nước và tắm sau khi thức dậy.

Thời gian này cũng liên quan đến tắc nghẽn cảm xúc, cảm giác bị mắc kẹt, phòng thủ hoặc thiếu kiên nhẫn trong cuộc sống của bạn. Vì vậy, liên tục thức dậy thời điểm này là một dấu hiệu cho thấy bạn cần phải buông bỏ tất cả những gánh nặng cảm xúc của bạn.

Trung bình cứ 2 giờ trôi qua, sẽ có một cơ quan trong cơ thể đạt được nguồn năng lượng cao nhất.

Sưu tầm

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Send a Message
CALL ME
+
Call me!
Gọi cho tôi