fbpx

Ngày nay, trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt, bệnh nhân đang có quá nhiều tiêu chí để lựa chọn phòng khám đáp ứng các nhu cầu của họ. Thách thức đặt ra cho các phòng khám mới lúc này là làm sao để thị trường chấp nhận, tồn tại và phát triển.
– Quy trình khám chữa bệnh đã chuẩn chưa
– Trải nghiệm khách hàng và chăm sóc khách hàng có thật sự tốt
– Điểm nổi bật khác biệt gì so với phòng khám khác

Dưới đây là cách khắc phục để kinh doanh phòng khám thành công.

1. Thấu hiểu nhu cầu khách hàng

Đối tượng tìm đến phòng khám rất đa dạng và phong phú, họ thuộc nhiều tầng lớp, độ tuổi và giới tính khác nhau. Chính vì vậy, việc hiểu và nắm rõ tâm lý nhu cầu của từng đối tượng là điều đầu tiên bạn cần nắm rõ để đưa ra chiến lược kinh doanh phòng khám tốt nhất.
Ngoài chất lượng khám được đặt lên hàng đầu thì khách hàng luôn có sự so sánh dịch vụ chăm sóc sau khi khám với vô số các phòng khám khác. Cho nên các chủ phòng khám cần hiểu rõ nhu cầu và kết nối mong muốn của khách hàng để nâng cao trải nghiệm khách hàng.

2. Nhân sự và quy trình khám bệnh

Là một nhà quản lý phòng khám, bạn cần biết và hiểu thế mạnh, điểm yếu nhân viên của mình là gì, từ đó biết được họ sẽ cần làm gì và làm sao để khai thác hết tiềm năng để có thể kinh doanh thành công trong ngành này là điều quan trọng.
Bộ máy nhân sự làm việc chuyên nghiệp, trách nhiệm, họ biết tìm đến những công cụ hỗ trợ việc quản lý và kinh doanh phòng khám để đơn giản hóa và tối ưu quy trình làm việc với xu hướng ứng dụng phần mềm quản lý phòng khám.
Quy trình khám chữa bệnh tốt từ khâu tiếp nhận bệnh nhân đặt lịch, chuyển thông tin qua lại giữa các phòng ban và trả kết quả tận nơi cho bệnh nhân thông qua App sẽ khiến bệnh nhân cảm nhận được dịch vụ tốt tại phòng khám đã chọn.

3. Tạo sự khác biệt so với đối thủ

Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và trả lời: Tại sao họ lại phải đến với bạn? Bạn có gì khác biệt so với các đối thủ khác? Đây là nguyên tắc giúp bạn chiến thắng và có thể đứng vững tại thị trường khó tính này. Bạn cần nghiên cứu kỹ thị trường, đối thủ cạnh tranh, xem xét các phòng khám trên thị trường hiện nay có gì và thiếu gì? Phòng khám của bạn đáp ứng được tiêu chí nào của khách hàng mục tiêu: Chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ khách hàng và đặc biệt sự chuyên nghiệp, minh bạch, chính xác thông tin.

Trên đây là 3 nguyên tắc quan trọng giúp bạn kinh doanh phòng khám hiệu quả và tối ưu nhất. Chúc phòng khám kinh doanh thành công!

—> Liên hệ tư vấn hotline: 086 6440 869

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Gửi thông tin
CALL ME
+
Call me!
Gọi cho tôi