Phần mềm quản lý khách hàng dành cho phòng khám
Quản lý khách hàng và chăm sóc họ phù hợp (CRM) chính là điểm nhấn nhằm gia tăng doanh thu cho các phòng khám. Vậy CRM như thế nào là đúng và cần sử dụng những phần mềm nào để hỗ trợ?
Bài viết dưới đây chính là lời tư vấn xây dựng phòng khám và giúp nâng cao doanh thu cho các phòng khám lâu năm vô cùng hiệu quả. Hãy Cùng SUNS tìm hiểu nhé!
Phần mềm quản lý khách hàng dành cho phòng khám
Đời sống xã hội ngày càng tăng cao đồng nghĩa với việc nhu cầu dành cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cao cấp cũng được quan tâm nhiều hơn. Trong ngành y tế hiện nay, những yếu tố khiến khách hàng (hay còn gọi là bệnh nhân và người nhà) lựa chọn phòng khám không chỉ liên quan đến tay nghề bác sĩ mà còn nhiều yêu cầu khác. Một trong số đó chính là việc mong muốn được chăm sóc tận tình, ngay cả khi họ đã kết thúc liệu trình khám chữa bệnh tại phòng khám.
Tại sao các phòng khám cần phải quản lý khách hàng ?
Trong thời điểm người người đổ xô đi xây dựng phòng khám như hiện nay, việc cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt. Bên cạnh các “chiêu thức” quảng cáo, việc sở hữu một hệ thống CRM chất lượng chính là điểm trọng yếu tạo dựng niềm tin cho bệnh nhân, tăng doanh thu cho cơ sở y tế. Vậy tại sao các phòng khám cần một hệ thống CRM bài bản?
1. Hiểu rõ về bệnh nhân
Việc hiểu về sức khỏe và tâm lý bệnh nhân giờ đây không chỉ thuộc về riêng bác sĩ. Tất cả các bộ phận khác của phòng khám cũng cần nắm rõ để có thể giới thiệu thêm các gói chăm sóc sức khỏe phù hợp cho bệnh nhân của mình. Quản lý khách hàng đúng đồng nghĩa với việc hiểu rõ hành vi và nhu cầu của bệnh nhân. Đồng thời, phòng khám cần có các giải pháp hỗ trợ để các vấn đề của họ không bị lặp lại. Qua đó, có thể phát triển mối quan hệ phòng khám – bệnh nhân tốt hơn, giúp gia tăng doanh thu.
2. Nâng cao sự tin tưởng
Niềm tin là một phạm trù vô hình nhưng luôn cần thiết với mọi doanh nghiệp, ở bất cứ thời điểm nào. CRM hiệu quả giúp phòng khám hiểu rõ về nhu cầu của bệnh nhân đối với việc khám chữa bệnh. Đồng thời, giúp nhà quản lý đánh giá toàn diện về chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất, nhân sự…
3. Dễ dàng vận hành
Trở thành một nhà quản lý chưa bao giờ là việc đơn giản. Cần liên tục đánh giá sự hiệu quả của phòng khám và đưa ra các thay đổi phù hợp. Nhờ hoạt động CRM, phòng khám có thể điều chỉnh các công việc điều hành để tập trung vào nhu cầu của bệnh nhân.
Qua những lợi ích trên, có thể thấy, CRM trong y tế vô cùng quan trọng. Vì vậy, đầu tư bài bản cho công tác này ở thời điểm hiện tại được xem là cấp bách. Bởi mọi người đều biết, nếu không cải tiến, phòng khám có thể đóng cửa bất cứ lúc nào!
Xem thêm Cấu hình máy chủ chuyên dụng như thế nào phù hợp triển khai phần mềm quản lý phòng khám
Lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng nào cho phòng khám?
Ở thời điểm nhiều phòng khám “đua nhau” đầu tư cho CRM, các công ty công nghệ cũng đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ. Một trong số những doanh nghiệp đó, có thể kể đến SUNS. Bộ sản phẩm hỗ trợ quản lý khách hàng hiện đại nhất của SUNS hiện nay bao gồm:
– Hệ thống lấy số khám thông minh SUNS BOOKINGS
– Ứng dụng lấy số tại nhà và chăm sóc bệnh nhân 24/24 SUNS APP
1. Hệ thống lấy số khám SUNS BOOKINGS
a. Nỗi khó khăn thường gặp tại các phòng khám
Đối với quy trình thông thường, bệnh nhân chủ yếu đến trực tiếp cơ sở y tế để được nhân viên hướng dẫn lấy số thứ tự từ máy. Ngoài ra, một số ít bệnh nhân đặt hẹn trước qua điện thoại hoặc online sẽ được bộ phận điều phối sắp xếp riêng. Các bước lấy số khám cận lâm sàng hoặc lấy thuốc cũng thủ công và tốn thời gian tương tự. Một số khó khăn phổ biến tại phòng khám:
– Bộ phận điều phối cần hai nhân sự: hướng dẫn bệnh nhân offline và sắp xếp lịch cho bệnh nhân đặt online.
– Nhân viên y tế bị động về thời gian, gây ảnh hưởng đến chất lượng khám chữa bệnh.
– Chất lượng dịch vụ của phòng khám cũng bị đánh giá kém.
– Bệnh nhân thường tốn nhiều thời gian khi đi khám bệnh. Nhưng chủ yếu là do chờ đợi khám và lấy số lâu.
b. SUNS BOOKINGS hỗ trợ được gì trong quản lý khách hàng?
Ngoài phần mềm quản lý phòng khám, các cơ sở y tế cũng cần trang bị một số phần mềm bổ trợ khác giúp nâng cao doanh thu, tối ưu chi phí. Với SUNS BOOKINGS, các vấn đề về CRM sẽ được giải quyết triệt để! Nhờ có hệ thống lấy số khám thông minh, các phòng khám có thể nâng cao nghiệp vụ lẫn chất lượng dịch vụ. Các ưu điểm của hệ thống lấy số khám SUNS BOOKINGS bao gồm:
– Tổng hợp tự động các dãy số đặt lịch online và lấy số khám trực tiếp
– Tiết kiệm chi phí in ấn và chi phí đầu tư cơ sở vật chất cho phòng khám
– Tối ưu nhân sự ở khâu điều phối và sắp xếp lịch làm việc/ lịch khám
– Giảm tải áp lực cho nhân viên y tế. Giúp nhân viên y tế chủ động về mặt thời gian và tập trung chuyên môn khám chữa bệnh
– Nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao uy tín và doanh thu cho cơ sở y tế
2. Ứng dụng đặt lịch khám và quản lý khách hàng SUNS APP
Nếu nói SUNS BOOKINGS là một người trợ thủ đắc lực của phòng khám, SUNS APP chính là cánh tay phải của trợ thủ đó. Hai sản phẩm cùng bổ trợ nhau, nâng cao chất lượng dịch vụ tại các cơ sở y tế. SUNS APP hỗ trợ các bên ở nhiều khía cạnh.
a. Đối với các phòng khám
– CRM 24/24 -Tiếp nhận ý kiến bệnh nhân nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
– Cập nhật tự động lịch hẹn khám, số thứ tự khám ở mọi khoa phòng cho bệnh nhân ngay trên điện thoại
– Cung cấp các gói dịch vụ khám phù hợp với mọi đối tượng bệnh nhân
– Tiết kiệm nhân sự và chi phí in ấn cho bệnh nhân lẫn phòng khám
– Nâng cao giá trị dịch vụ và uy tín của cơ sở khám chữa bệnh
b. Đối với bệnh nhân
– Đặt lịch khám online ở bất cứ đâu dựa trên các khoa phòng, bác sĩ phù hợp
– Lưu trữ hồ sơ bệnh án điện tử và cho phép người bệnh xem lại 24/24
– Công khai minh bạch các gói dịch vụ khám
– Hỗ trợ nhắc lịch uống thuốc, tái khám…
– Gợi ý các tin tức sức khỏe liên quan đến người bệnh
Liên hệ cho chúng tôi ngay hôm nay để được nhận những tư vấn cụ thể về bộ sản phẩm quản lý khách hàng phòng khám 24/24 với giá ưu đãi nhất!
———————————————
086.6440.869
sales@suns.com.vn
suns.com.vn
https://bit.ly/2VOuIis
56 Đinh Bộ Lĩnh, P.26, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM