Khó khăn của nhà quản lý y tế

Bên cạnh hiểu biết về những tố chất cần thiết để trở thành nhà quản lý y tế giỏi, bạn cũng cần biết về những bất cập thường gặp để có thể cải thiện tốt hơn cho phòng khám. Dưới đây là tổng hợp những khó khăn của nhà quản lý y tế thường gặp.

Những khó khăn của nhà quản lý y tế là gì?

Theo một báo cáo, khi sử dụng dịch vụ tại phòng khám bất kỳ, khách hàng thường quan tâm đến những điều sau:

  • Tính chuyên nghiệp của đội ngũ y tế
  • Độ tin cậy của bác sĩ, điều dưỡng và các nhân viên khác
  • Trang bị đầy đủ các dụng cụ y tế cơ bản như kim tiêm mới, thùng rác phân loại đúng quy định…
  • Máy móc hiện đại, đủ khả năng đáp ứng các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết
  • Độ nổi tiếng của phòng khám
  • Sự vệ sinh
  • Cấp cứu 24/24

Là một nhà quản lý tốt, bạn cần kiểm tra tất cả các tiêu chí trên xem đã đạt được ở mức nào. Trong đó, tính chuyên nghiệp là điều khó kiểm soát nhất do phần lớn thuộc về cảm xúc của khách hàng. Hiện nay, nhiều phòng khám muốn nâng cao tính chuyên nghiệp đã đầu tư phần mềm hỗ trợ quản lý. Là một nhà quản lý y tế, bạn cần kiểm tra những điều dưới đây để đảm bảo phần mềm đã thực sự phù hợp với phòng khám của mình.

Khó khăn của nhà quản lý y tế

Khó khăn của nhà quản lý y tế về phần mềm

1. Tính linh động

Ở các phòng khám khác nhau, quy trình khám chữa bệnh sẽ khác nhau. Chẳng hạn, nhiều phòng khám sẽ thu phí khám trước khi sắp xếp hẹn cho bệnh nhân và bác sĩ. Ngược lại, có phòng khám vì muốn bệnh nhân thoải mái hơn nên sẽ thu phí sau khi khám. Tuy nhiên, nhiều phần mềm hỗ trợ quản lý hiện tại khá cứng ngắt và không cho phép thay đổi quy trình chuẩn đã cài đặt.

Ngoài ra, ở một số phần mềm đóng gói sẵn, việc thay đổi form đăng ký, báo cáo theo đúng màu sắc nhận diện và tên phòng khám là điều bất khả thi. Thông thường, bạn không thể thay đổi mẫu sẵn có hoặc cần phải đóng một khoản phí khá lớn để thay đổi chúng.

Về lâu dài, chính điều này sẽ gây trở ngại cho định hướng phát triển của phòng khám.

2. Sự đồng bộ trên toàn hệ thống

Ở các phòng khám theo chuỗi, việc đồng bộ thông tin bệnh nhân trên toàn hệ thống thường gặp khó khăn. Bởi vì đa số các phần mềm hỗ trợ quản lý đều sử dụng trực tiếp trên máy tính. Nên rất khó để đồng bộ ở các chi nhánh khác.

Ngoài ra, ở nhiều phần mềm khi máy chủ gặp lỗi sẽ khiến cho toàn bộ hệ thống tê liệt. Để hệ thống hoạt động ổn định lại yêu cầu người dùng phải cập nhật trên máy chủ và toàn bộ các máy con. Điều này gây lãng phí thời gian và công sức.

3. Độ bảo mật

Bảo mật cao không chỉ là nỗi quan tâm hàng đầu của chủ phòng khám mà còn là của nhà quản lý y tế. Việc bảo mật thông tin bệnh nhân vừa đảm bảo về tính riêng tư của người bệnh vừa giúp phòng khám tránh được các đối thủ tiềm năng. Vì thế, khi lựa chọn bất cứ phần mềm nào, độ bảo mật cũng cần được đưa lên ưu tiên quan tâm hàng đầu.

4. Có thể quản lý từ xa

Một trong những hạn chế khó khắc phục nhất của các phần mềm là không thể quản lý từ xa. Thông thường, những nhà quản lý y tế sẽ phải đến trực tiếp phòng khám và sử dụng máy tính bàn mới có thể làm việc. Điều này gây khá nhiều bất cập, nhất là khi bạn phải đi công tác xa.

5. Có file lưu trữ dữ liệu thường xuyên

Backup dữ liệu là yếu tố quan trọng và hầu như không thể thiếu. Phần mềm quản lý cần được lưu trữ dữ liệu định kỳ để tránh các tổn thất không đáng có. Đặc biệt, khi máy chủ cần chỉnh sửa hoặc nâng cấp, việc backup thông tin định kỳ sẽ tiết kiệm thời gian nhiều hơn cho các nhà quản lý.

Phần mềm SUNS CLINIC giải quyết những khó khăn của nhà quản lý y tế?

Giới thiệu về SUNS CLINIC

SUNS CLINIC là phần mềm quản lý dùng riêng cho ngành y tế. Đặc biệt, với các ưu điểm vượt trội về tính đồng bộ trên toàn hệ thống và quản lý từ xa. Khi sử dụng gói giải pháp SUNS, bạn sẽ nhận được trọn bộ 3 sản phẩm gồm:

  • Phần mềm quản lý tổng thể phòng khám. Có thể sử dụng từ xa, ở mọi lúc mọi nơi – SUNS CLINIC
  • Ứng dụng quản lý  báo cáo nhanh ở bất cứ đâu ngay trên đện thoại – SUNS Manager
  • Ứng dụng đặt lịch khám bệnh online SUNS App.

Nhờ bộ 3 sản phẩm, nhà quản lý sẽ dễ dàng giải quyết các khó khăn trong công việc. Qua đó, tiết kiệm được khá nhiều chi phí, thời gian và nhân lực cho phòng khám.

Hệ sinh thái y tế SUNS

Các tính năng của SUNS CLINIC giải quyết được khó khăn của nhà quản lý y tế thế nào?

SUNS CLINIC bao gồm các tính năng nổi trội, giúp hỗ trợ tối đa cho nhà quản lý y tế như:

  • Rút ngắn thời gian trong quy trình tiếp nhận bệnh nhân
  • Tổng hợp các báo cáo chi tiết
  • Cho phép lưu trữ, kết nối và chỉnh sửa các kết quả cận lâm sàng
  • Quản lý kho dược
  • Đồng bộ tự động lên cổng BHYT
  • Hỗ trợ khám chữa bệnh thông qua các mẫu bệnh án điện tử, kiểm tra các chỉ định trùng lặp hoặc chọn chỉ định nhanh…

Phần mềm SUNS CLINIC sẽ giải quyết những khó khăn của nhà quản lý y tế. Từ đó, giúp bạn kiểm soát phòng khám tốt hơn.

Liên hệ cho chúng tôi ngay để được tư vấn thêm nhé.

———————————————
Hotline: 086.6440.869
Email: sales@suns.com.vn
Website: suns.com.vn
Youtube: https://bit.ly/2VOuIis
Địa chỉ: 56 Đinh Bộ Lĩnh, P.26, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM

Facebook Comments

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Gửi thông tin