marketing cho phòng khám SUNS

Marketing là công việc cần thiết với bất cứ doanh nghiệp nào. Nhưng với ngành y tế, việc marketing có phần hơi khác biệt. Vậy đâu là lý tại sao chúng ta cần marketing cho phòng khám? Hãy cùng SUNS tìm hiểu trong bài viết sau đây.

TẠI SAO CẦN MARKETING CHO PHÒNG KHÁM

Hoạt động marketing cho phòng khám thường bị cho là tiêu tốn nhiều chi phí. Nhưng nếu hoạt động này không thực hiện hiệu quả sẽ gây ra nhiều tổn thất cho doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để tạo ấn tượng, nổi bật khác biệt nhằm thu hút khách hàng, thu lợi nhuận thông qua hoạt động marketing?

Marketing cho phòng khám để làm gì?

Đây là câu hỏi mà rất nhiều phòng khám đang tìm kiếm để tạo chiến lược PR hợp lý và hiệu quả. Tuy nhiên, có phải ai cũng tìm ra câu trả lời cho cơ sở y tế của mình?

1. Lý do nên marketing bài bản ngay từ đầu cho phòng khám của bạn

Một trong những xu hướng kinh doanh phòng khám năm 2020 vừa qua chính là marketing. Việc xác định được mục tiêu và hướng đi cho các chiến lược marketing mang lại nhiều lợi ích. Dưới đây là 6 lý do SUNS khuyên bạn nên lập kế hoạch marketing cụ thể cho phòng khám của mình.

1.1 Mở rộng phạm vi tiếp cận của phòng khám

Thông thường, những nhà quản lý chỉ tập trung quảng cáo phòng khám trên fanpage Facebook. Tuy nhiên, việc này không mang lại hiệu quả cao. Bởi vì khi gặp các vấn đề về sức khỏe, hầu như các bệnh nhân đều sẽ tìm kiếm trên Google về các triệu chứng. Ngoài ra, các hội nhóm y khoa đáng tin cậy cũng là nơi nhiều người tìm đến khi gặp vấn đề về sức khỏe. Có thể thấy, nếu các phòng khám có kế hoạch marketing bài bản ở nhiều kênh truyền thông khác nhau, cơ hội gia tăng khách hàng tiềm năng sẽ càng tăng.

1.2 Tăng nhận diện thương hiệu

Bạn có bao giờ thắc mắc, tại sao các bệnh viện như Bạch Mai, 115, VinMec… lại được nhiều người biết đến? Đơn giản bởi vì họ có đội ngũ PR hiệu quả, giúp nhanh chóng tăng độ nhận diện thương hiệu đến khách hàng. Marketing cho phòng khám bài bản ngay từ đầu sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có cơ hội được nhiều người biết đến. Thông qua bộ nhận diện thương hiệu do đội marketing tạo ra, phòng khám của bạn sẽ trở nên quan thuộc hơn trong mắt khách hàng.

1.3 Tạo dựng niềm tin, độ uy tín cho phòng khám

Với hầu hết các phòng khám, PR là phương pháp hiệu quả nhất để tăng sự tin tưởng của bệnh nhân. Làm sao để bệnh nhân biết được phòng khám A có bác sĩ danh tiếng từng điều trị ở Viện tim thành phố, hay phòng khám B nổi tiếng với bác sĩ sản khoa nhất cả nước? Câu trả lời chỉ có một. Đó là thông qua hoạt động PR và marketing của phòng khám. Nhờ các hoạt động này, phòng khám của bạn sẽ trở nên uy tín và đáng tin hơn trong mắt mọi người.

1.4 Tương tác với cộng đồng

Khi tham gia các hoạt động cộng đồng, hầu hết mọi người đều sẽ chia sẻ lên mạng xã hội. Mục đích chính là để khoe với bạn bè, người thân về việc làm tốt của mình. Đồng thời, các hoạt động xã hội tích cực sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhiều người. Một chiến dịch marketing cho phòng khám hiệu quả cũng hoạt động trên nguyên tắc đó. Khi bạn chia sẻ các hoạt động tương tác với cộng đồng trên cả website và fanpage, nhiều bệnh nhân sẽ biết đến phòng khám hơn. Nhờ vậy, khách hàng sẽ có thiện cảm và gia tăng sự tin tưởng với doanh nghiệp của bạn.

1.5 Cho phép chuyển đổi người đọc thành khách hàng tiềm năng

Không chỉ bạn, tôi mà tất cả mọi người khi tìm hiểu về một sản phẩm/ dịch vụ nào cũng sẽ thông qua website. Đây chính là “ngôi nhà” của bất cứ doanh nghiệp nào. Khi tìm hiểu về bất cứ phòng khám nào, mọi người cũng sẽ tìm đọc các thông tin về phòng khám, các bài báo y tế hoặc đơn giản là những nhận xét từ bệnh nhân trước. Từ đó, họ sẽ đưa ra quyết định có nên đến khám hay không. Vì vậy, website sẽ là nơi chuyển đổi những người đọc thông tin từ web của bạn thành khách hàng tiềm năng.marketing phòng khám SUNS

1.6 Tiết kiệm chi phí quảng cáo cho phòng khám

Có rất nhiều người nhầm lẫn marketing đồng nghĩa với chi tiền cho quảng cáo trên Facebook, Google hay Zalo. Tuy nhiên, marketing không đơn giản chỉ là như vậy. Marketing cho phòng khám có nghĩa là thực hiện các hoạt động truyền thông (cả online lẫn offline) cho doanh nghiệp. Như vậy, viết các bài truyền thông, sản xuất nhiều ấn phẩm quảng cáo hoặc giới thiệu phòng khám đến các hội nhóm sẽ giúp thu hút nhiều bệnh nhân hơn.

Trên thực tế, chi phí để chạy quảng cáo 1 tháng sẽ gấp đôi hoặc có khi gấp ba lần chi phí cho marketing bài bản. Tuy nhiên, các hoạt động marketing cho phòng khám sẽ không có hiệu quả tức thời. Bạn cần phải chờ một khoảng thời gian để các hoạt động này phát huy tối đa.

2. Các bước xây dựng kế hoạch marketing cho phòng khám

Có rất nhiều cách thức để xây dựng một bản kế hoạch marketing cho phòng khám. Tuy nhiên, bạn cần nắm được các bước quan trọng khi lập kế hoạch Marketing cho phòng khám. Trong đó có ba bước chính:

Bước 1: Thiết lập mục tiêu cho kế hoạch marketing của doanh nghiệp.
Bước 2: Cách thức thực hiện và triển khai kế hoạch marketing cho phòng khám.
Bước 3: Xác định nguồn lực và thời gian cho hoạt động marketing.

Làm sao để tạo ấn tượng cho khách hàng thông qua marketing?

Hai yếu tố marketing cho phòng khám bạn cần lưu ý

Hoạt động marketing sẽ là lợi thế cạnh tranh với nhiều phòng khám. Nhưng nếu thiếu hoạt động này, phòng khám sẽ rất khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng. Vậy làm sao để gia tăng doanh thu và tạo ấn tượng trong mắt bệnh nhân thông qua hoạt động marketing?

Hai yếu tố quan trọng hàng đầu khi marketing cho phòng khám bạn cần nhớ:
1. Xác định đúng mục tiêu của hoạt động marketing và khách hàng tiềm năng của phòng khám.
2. Sử dụng các công cụ cần thiết để đạt được mục tiêu trên.

Công cụ marketing cho phòng khám hiện đại năm nay

Nhân đây, SUNS xin giới thiệu một ứng dụng marketing 0 đồng cho phòng khám rất hiệu quả. Đó chính là SUNS MED!

 

Với SUNS MED, bệnh nhân có thể đặt lịch khám và nhận tư vấn khám online. Đồng thời, phòng khám có thể thông qua công cụ uy tín này để marketing cho mình. Rất đơn giản, chỉ cần bạn thường xuyên viết các bài chia sẻ thông tin y khoa, giới thiệu về phòng khám hoặc đơn giản là chia sẻ hình ảnh về các dịch vụ và chất lượng khám lên SUNS MED. Càng chia sẻ nhiều thông tin, càng nhiều bệnh nhân thấy. Đồng thời, cơ hội chuyển đổi người đọc thành khách hàng tiềm năng cũng tăng cao.

 

Hệ sinh thái y tế SUNS

 

Với các sản phẩm công nghệ SUNS cung cấp được đồng bộ với nhau tạo thành hệ sinh thái y tế SUNS. Điều này sẽ tạo cơ hội cho phòng khám marketing, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, quảng cáo gói khám, nâng cao chất lượng khám bệnh và giảm thiểu các chi phí phát sinh cũng như quản lý được doanh thu phòng khám mọi lúc mọi nơi.

____________________________

Địa chỉ : 56 Đinh Bộ Lĩnh, P.26, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
Facebook: https://www.facebook.com/sunsofts/
Email liên hệ : [email protected]
Hotline: 086 6440 869

Facebook Comments

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Gửi thông tin